Những thành phố ẩm thực hấp dẫn đến khó cưỡng với du học sinh Canada

Sở hữu văn hóa ẩm thực đa dạng, tinh tế và nguồn nguyên liệu tươi tốt, những thành phố ẩm thực độc đáo dưới đây là điểm đến thú vị đang chờ các bạn du học sinh Canada khám phá.

Canada là quốc gia được đông đảo du học sinh yêu mến bởi nền văn hóa ẩm thực độc đáo cùng nhiều món ngon hảo hạng. Mỗi thành phố, tỉnh thành ở Canada đều mang một nét riêng biệt. Qua quá trình giao lưu, sự giao thoa của các nền văn hóa giúp những nét riêng đó hình thành một bức tranh ẩm thực đa sắc màu. Cùng dạo quanh các thành phố ẩm thực độc đáo tại Canada và tìm hiểu xem có điều gì đặc biệt trong đặc sản của từng vùng nhé!

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

10. Stratford, Ontario

Thành phố Stratford nằm ở miền Nam Ontario và chỉ cách Toronto 2 giờ đi xe. Du học sinh Canada có thể lựa chọn nơi đây là điểm đến du lịch. Ngoài việc được biết đến với lễ hội Shakespeare, Stratford còn có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Một số món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đây:

  • Khoai tây chiên với nhiều loại nước sốt tuyệt hảo
  • Thịt xông khói cùng những cốc bia thủ công
  • Chocolate hương thịt xông khói, oải hương...
  • Các loại đồ uống thủ công

Một nhà hàng Thái ở The Boat House trên sông Avon ở Stratford (Nguồn: flickr)

9. Ottawa, Ontario

Thành phố Ottawa là thủ đô của Canada, khi nhắc đến ẩm thực của vùng đất này, các món ăn sáng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệp tuyệt vời. Đầu tiên, bạn phải thử qua món bánh Beavertail. Đây là món ăn đặc sản của Ottawa nói riêng và Canada nói chung. Bánh làm từ bột mì chiên và được kéo dài giống như đuôi của hải ly (beaver) cùng nhiều thức ăn kèm như sốt chocolate, chuối, bánh quy hoặc đơn giản là đường và bột quế.

Nếu bạn muốn tìm những món ăn thuần chay thì Ottawa là địa điểm không thể bỏ qua. Ẩm thực chay đang phát triển nhanh chóng ở thành phố này. Du học sinh Canada có thể thử Moo Shu, Little Jo Berry hoặc bánh rán được chế biến hoàn toàn từ thực vật.

8. Calgary, Alberta

Calgary không chỉ được biết đến là khu vực có địa hình bằng phẳng và nổi tiếng bởi những chiếc mũ cao bồi mà thịt bò ở đây cũng rất tuyệt vời. Ẩm thực Calgary đa dạng và độc đáo, điển hình là món thịt bò gừng kết hợp với loại cocktail mang tên Caesar lạ miệng.

Cư dân Calgary đa số là người nhập cư, do vậy bạn cũng đừng bất ngờ khi tìm thấy những nhà hàng Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha... hay thậm chí là Việt Nam tại đây. Thành phố này có nhiều quán cà phê, nhà hàng và quán rượu ở Đại lộ số 17 nổi tiếng.

Nếu bạn đang nhớ quê hương thì đừng lo lắng, tại Calgary có khá nhiều nhà hàng phục vụ món ăn Việt Nam. Hương vị có thể không đậm đà như bạn thường dùng nhưng đó cũng là cách giúp du học sinh nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.

7. Kelowna, British Columbia

Thung lũng Okanagan thuộc thành phố Kelowna là nơi cung cấp sản phầm tươi sống ở Canada. Người đầu bếp giỏi luôn thích sử dụng nguyên liệu tươi nhất để chế biến bởi khi đó món ăn sẽ tròn vị và hấp dẫn hơn. Kelowna thường được biết đến là địa điểm hàng đầu khi bạn muốn thưởng thức thực phẩm tươi ngon.

Khu vực trồng trọt xung quanh thành phố này nổi tiếng với những quả cherry. Đầu bếp ở Kelowna có rất nhiều cách chế biến để làm đa dạng hơn các món ăn từ cherry. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã thử đặc sản của nơi đây trước khi rời khỏi nhé!

6. Halifax, Nova Scotia

Halifax thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế đến du học đại học. Nhiều người mong muốn hòa mình vào nền âm nhạc sôi động của Halifax hoặc đơn giản là yêu thích "hương vị biển" trong lành nơi đây. Tuy nhiên, điểm thu hút lớn nhất của thành phố này chính là có nền ẩm thực độc đáo và khó quên. Nằm ngay bờ biển Đại Tây Dương, Halifax cung cấp lượng lớn hải sản cho cả khu vực, như tôm hùm, sò điệp, hàu…

Ngoài ra khi đến đây, du học sinh Canada còn có thể thưởng thức các món ăn độc đáo khác như: Donair (sandwich hình con quay có nhân thịt bò cùng vài loại gia vị), Garlic Fingers (loại pizza sốt tỏi được cắt theo dạng dài mỏng), Chowder (súp hải sản nấu với kem), cá ăn cùng khoai tây chiên… Cho dù yêu thích hải sản hay nghiện đồ ăn vặt thì thành phố này cũng sẽ mang đến những món ăn làm hài lòng thực khách.

5. Thành phố Quebec, Quebec

Ẩm thực của thành phố Quebec chịu ảnh hưởng bởi Pháp và Ireland vì nhiều người nhập cư ở 2 quốc gia này đến Quebec sinh sống từ những năm 1800. Đây là nguyên nhân khiến các món ăn truyền thống ở thành phố này trông rất thịnh soạn và công phu.

Một khi đã đến thành phố Quebec thì bạn không thể bỏ qua các món đặc sản như:

  • Phô mai: Bạn sẽ được thưởng thức hơn 100 loại phô mai thủ công do các nghệ nhân Quebec chế biến, từ loại nguyên chất đến pha trộn giữa sữa dê, cừu hoặc bò.
  • Syrup cây Phong: Mặc dù du học sinh Canada sẽ được thưởng thức syrup cây Phong ở bất kỳ đâu nhưng tại Quebec, bạn còn được xem quy trình lấy nhựa Phong và thưởng thức các món ăn lấy cảm hứng từ loại cây đặc biệt này.
  • Tourtiere (tor-tee-air): Đây cũng là loại bánh thịt truyền thống Quebec, bạn sẽ tìm thấy món này trong thực đơn của các quán ven đường hoặc nhà hàng Canada – Pháp.

Bạn có thể được thưởng thức Tourtiere tại các bữa tiệc Giáng sinh hoặc giao thừa ở Canada (Nguồn: simplebites)

  • Creton: Đây là một loại thực phẩm truyền thống của Quebec, trông giống như pate nhưng đặc quánh hơn với hành tây, đinh hương, quế, hạt nhục đậu khấu hoặc tỏi. Thực khách sẽ dùng kèm với dưa chua, bánh mì thông thường hoặc nướng giòn.
  • Pouding chômeur (pudding show-mer): Món tráng miệng này trước kia có biệt danh là “bánh pudding người nghèo” nhưng ngày nay pudding show-mer được phục vụ ở hầu hết các nhà hàng.

4. St. John's, Newfoundland and Labrador

St. John's là một trong những thành phố lâu đời cũng như sở hữu một nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời bậc nhất Canada. Thực khách đến đây sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như Toutons (bánh bột chiên với bơ hoặc mỡ lợn), Bakeapples (táo nướng)...

Ngoài ra, thực phẩm tại St. John's rất tươi ngon, đặc biệt là hải sản. Nếu bạn may mắn quen biết người dân tại đảo thì có thể được mời tham dự Jiggs Dinner (bữa ăn truyền thống của dân cư ở các tỉnh thuộc khu vực Atlantic Canada) hoặc cùng nhau thưởng thức cua, tôm hùm luộc trên bãi biển.

3. Vancouver, British Columbia

Vancouver nổi tiếng với hải sản tươi sống của địa phương, đặc biệt là cá hồi. Bạn có thể tìm được nhà hàng sushi ở mọi nơi trong thành phố. Món sushi tại đây được đảm bảo chất lượng, một vài nhà hàng nổi tiếng về sushi bạn nên thử đó là: Sushi Bar Maumi, Miku, PiDGin…

Cá hồi ở Tây Bắc Thái Bình Dương được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra, cá bơn, cá da trơn Canada và tôm thương phẩm cũng khá phổ biến ở Vancouver. Du học sinh Canada có thể không cần đến nước Nhật xa xôi để thưởng thức sushi, Vancouver sẽ mang tới trải nghiệm ẩm thực đích thực cho bất kỳ ai yêu thích món ăn này.

2. Montreal, Quebec

Thịt hun khói và bánh mì tròn là 2 món ăn mang tính biểu tượng của thành phố Montreal. Bạn có thể thưởng thức cả hai cùng lúc hoặc riêng biệt, cách nào cũng sẽ làm nên hương vị rất riêng. Montreal không chỉ là nơi sinh ra những đầu bếp nổi tiếng ở Canada mà còn là cái nôi của nhiều ý tưởng mới, mong muốn phát triển ẩm thực cổ điển, bánh mì tròn là một ví dụ.

Món hot dog cổ điển của thành phố này có sự kết hợp giữa mù tạt, gia vị, hành tây và dưa cải. Bạn có thể biết đến nhiều cách chế biến khác nhưng chỉ có ở Montreal bạn mới tìm được hương vị đặc biệt này.

Ngoài ra, bánh mì sandwich của tiệm Wilensky là một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Montreal. Sandwich kẹp thịt bò bologna cùng trứng, phô mai và mù tạt làm mùi vị thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên bạn ần lưu ý, đừng yêu cầu thêm mayonnaise hay sốt cà chua vì điều đó không đúng với quy tắc chế biến của món ăn này.

1. Toronto, Ontario

Toronto là thành phố lớn nhất Canada và đa dạng văn hóa nhất trên thế giới. Nền ẩm thực Toronto đặc biệt có rất nhiều màu sắc nhờ vào sự kết hợp của các hương vị từ Á sang Âu. Từ những xe tải thực phẩm và quầy hàng ở chợ đến cửa hàng thức ăn nhanh, du học sinh Canada sẽ dễ dàng tìm được món ăn ngon và hợp khẩu vị vùng miền tại Toronto. Đặc biệt, món Phở của Việt Nam cũng thuộc một trong 10 món ăn phải thử khi đến thành phố Toronto (theo xếp hạng của trang Tripsavvy).

Khi hỏi những người xung quanh về địa điểm ăn uống tại Toronto, du học sinh Canada sẽ nhận được hàng chục câu trả lời khác nhau. Nếu muốn thử thật nhiều món ăn của thành phố này thì bạn có thể tìm đến các xe tải thực phẩm. Xe Buster's Sea Cove cung cấp Maine-style lobster rolls (bánh mì kẹp tôm hùm) hoặc bánh taco tôm. Hơn nữa, khi đến Feedthe6, bạn có thể thấy bất ngờ với thực đơn của quán vì những đầu bếp ở đây kết hợp các hương vị từ Philippines đến Campuchia.

Ẩm thực là yếu tố làm phong phú nền văn hóa của đất nước Canada. Trải nghiệm đặc sản của các thành phố cũng chính là cách để bạn hiểu thêm về nền văn hóa cũng như con người ở từng vùng đất khác nhau. Với những điểm đến và món ăn mà Thaytruong đã giới thiệu, hy vọng du học sinh Canada sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại đất nước này.

Tổng hợp

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759