Vì sao nên chọn Hamilton khi muốn du học và định cư tại Canada?

Bạn đang thắc mắc: du học và định cư tại Canada ở đâu là lý tưởng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây về thành phố Hamilton, có thể sẽ là điểm đến ưng ý dành cho bạn!
Hamilton là thành phố cảng xinh đẹp thuộc tỉnh bang Ontario sầm uất. Tên gọi của vùng đất này được đặt theo tên của George Hamilton sau khi ông mua lại trang trại Durand vào năm 1812. Từ đó, nơi này phát triển nhanh chóng và trở thành một đô thị náo nhiệt, đông đúc. Thaytruong mời bạn khám phá thành phố này, để hiểu tại sao nên chọn nó cho hành trình du học và định cư tại Canada của mình.
Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

Sự thịnh vượng của thành phố Hamilton (Nguồn: sprudge)

Giới thiệu về thành phố Hamilton

Nhắc về tỉnh bang Ontario, chúng ta thường nghĩ ngay đến thành phố Toronto năng động hay thủ đô Ottawa cổ kính. Thế nhưng, Hamilton với bề dày văn hóa – lịch sử và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng có thể sẽ là bến đỗ lý tưởng của bạn khi đi du học và định cư tại Canada.

Tọa lạc ở phía Nam tỉnh bang, vùng đất này nép mình bên dòng sông Ontario hiền hòa và bị chia cắt bởi vách đá Niagara. Càng vào sâu trong đất liền, các khu dân cư bắt đầu thưa thớt và những cung đường mòn dẫn vào cánh rừng bát ngát dần xuất hiện. Nếu có dịp ghé thăm, bạn sẽ phải mến yêu thành phố này.

Với quy mô dân số trung bình (khoảng 537.000 cư dân sống ở khu vực trung tâm), Hamilton là thành phố lớn thứ 5 của Ontario và đứng hạng 27 trên toàn xứ sở lá Phong. Môi trường sống có sự pha trộn hài hòa giữa nét sôi động của thành phố và sự tĩnh lặng của miền quê. Vì vậy, vùng đất này được xem là chốn “đất lành chim đậu” cho những ai có ý định du học và định cư tại Canada.

Về đặc điểm khí hậu, Hamilton có mùa xuân khá ẩm ướt và ngắn ngủi, là thời khắc chuyển giao giữa mùa đông và mùa hè. Thời tiết lạnh kéo dài đến hết tháng 4. Từ tháng 6 – tháng 9, không khí mùa hè thể hiện rõ nét nhất với nhiệt độ trung bình dao động ở mức 22°C.

Mùa xuân rực rỡ tại thành phố Hamilton (Nguồn: pinterest)

Đến mùa thu, khí trời trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn. Vào dịp này, người dân thành phố thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Tháng 10 là lúc Hamilton bước vào mùa đông với những đợt không khí lạnh kéo dài, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới – 10°C.

Thành phố Hamilton – Sự lựa chọn tuyệt vời khi đi du học và định cư tại Canada

Cơ hội việc làm rộng mở

Nổi tiếng là trung tâm công nghiệp của Canada vào thế kỷ XX, hiện nay, Hamilton vẫn là một trong các đô thị phát triển hàng đầu xứ sở lá Phong. Nền kinh tế bền vững của thành phố này đang chuyển hướng đa dạng hóa trong nhiều lĩnh vực. Do đó, nhu cầu nhân lực nơi đây rất lớn. Một số ngành chủ lực của Hamilton là: Xây dựng, Khai khoáng, Nông nghiệp – Thực phẩm, Kỹ thuật Hóa học...

Hệ thống giáo dục chất lượng

Hệ thống giáo dục của Hamilton được đảm bảo chất lượng bởi chính phủ Canada, bao gồm các cấp học sau:

  • Mẫu giáo (dành cho trẻ em 4 – 5 tuổi)
  • Tiểu học (lớp 1 – lớp 8)
  • Trung học (lớp 9 – lớp 12): Học sinh có thể học vượt và tốt nghiệp trước 18 tuổi. Tuy nhiên, trường hợp này không phổ biến.
  • Sau trung học: Các trường cao đẳng, đại học của thành phố Hamilton mang đến môi trường học thuật tiến bộ, cởi mở và theo đuổi triết lý giáo dục khai phóng. Một số ngôi trường nổi tiếng như:
    • Mohawk College
    • McMaster Divinity College
    • McMaster University
    • Redeemer University
    • Hamilton Conservatory for the Arts

Di chuyển dễ dàng

  • Khi đi du học và định cư tại Canada ở thành phố Hamilton, bạn có thể di chuyển thuận tiện nhờ hệ thống giao thông công cộng (HSR), thanh toán bằng thẻ PRESTO hoặc tiền mặt.
  • Học sinh, sinh viên và người lớn tuổi được nhận mức vé ưu đãi.
  • Chi phí đi lại của du học sinh dao động trong khoảng 105,06 CAD.

Chi phí sinh hoạt tiết kiệm

Không chỉ sở hữu chất lượng cuộc sống vượt trội, Hamilton còn ghi điểm trong mắt sinh viên quốc tế bởi chi phí sinh hoạt phải chăng hơn rất nhiều so với thành phố Toronto sầm uất bên cạnh. Mọi khoản chi tiêu tại đây từ phí thuê nhà, ăn uống, đi lại, giải trí… đều tiết kiệm hơn những khu vực còn lại của xứ sở lá Phong.

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và mức độ chi tiêu, sinh hoạt phí mỗi tháng của một du học sinh có thể bao gồm:

Tiền thuê căn hộ 1 phòng ngủ

1.000 CAD

Thực phẩm

400 CAD

Đi lại

150,06 CAD

Điện – nước

139 CAD

Điện thoại

69 CAD

Internet

50 CAD

Tổng chi tiêu của mỗi sinh viên tại thành phố Hamilton vào khoảng 1.763,06 CAD/tháng. Tuy nhiên, nếu tìm người ở cùng và chia tiền căn hộ thì bạn có thể tiết kiệm thêm 500 CAD/tháng.

Cuộc sống du học tuyệt vời của sinh viên quốc tế tại thành phố Hamilton (Nguồn: pinterest)

Môi trường sống ổn định, chất lượng giáo dục đảm bảo và triển vọng việc làm cao đã tạo nên sức hấp dẫn độc nhất vô nhị của thành phố Hamilton.Thaytruong hy vọng, bài viết sẽ mang đến góc nhìn mới mẻ về vùng đất này khi bạn đi du học và định cư tại Canada.

* Giá trị chuyển đổi (ngày 9/11/2019): 1 CAD = 17.602,85 VNĐ.

Tổng hợp

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759