Top 5 ngành có nhu cầu nhân sự và mức thu nhập cao nhất hiện nay

Nhân sự cấp cao ngành ngân hàng tiếp tục đắt giá

Tính riêng giai đoạn cuối tháng 4, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhóm ngân hàng - tài chính - bảo hiểm chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các ngành nghề. Navigos Search vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng trong quý I/2014. Theo đó, có 5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất, bao gồm sản xuất (chiếm 22%), ngân hàng – tài chính – bảo hiểm (gần 16%), công nghệ thông tin (7%), kỹ thuật và ngành hàng tiêu dùng (6%).

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

Báo cáo cũng cho thấy trong quý, mức lương các vị trí được thống kê khá cụ thể. Ngành trả lương cao nhất tại Hà Nội là tiêu dùng cho vị trí Giám đốc nhà máy với mức lương gần 190 triệu đồng một tháng. Tại TP HCM, mức cao nhất thuộc về ngành dược cho vị trí Giám đốc sản phẩm với 105 triệu đồng một tháng.

Navigos Search cho rằng, trong quý II, các ngành ngân hàng - tài chính – bảo hiểm, sản xuất, công nghệ thông tin có thể tiếp tục là các ngành nhận được nhiều yêu cầu tuyển dụng nhất. Chỉ tính riêng trong tháng 4, yêu cầu tuyển dụng trong các ngành này chiếm tương ứng 28%, 16%, 11% trong tổng số yêu cầu của khách hàng. Báo cáo cũng đưa ra dải lương cụ thể ở từng vị trí cao cấp:

  • Đối với cấp Giám đốc (Director): lương từ 50 triệu - 189 triệu đồng/tháng ở Hà Nội và từ 35 triệu - 105 triệu đồng/tháng ở Tp.Hồ Chí Minh.
  • Đối với cấp Trưởng phòng (Manager): lương từ 11,6 triệu - 73,8 triệu đồng/tháng tại Hà Nội và từ 18 triệu - 73,9 triệu đồng/tháng tại Tp.Hồ Chí Minh.
  • Đối với cấp Nhân viên Cấp cao (Senior Staff): lương từ 9 triệu - 49 triệu đồng/tháng tại Hà Nội và từ 8,5 triệu - 71,7 triệu đồng/tháng tại Tp.Hồ Chí Minh.

5 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao nhiều nhất trong quý 1 bao gồm:

  • Ngành Sản xuất: chiếm 22% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao
  • Ngành Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm: chiếm gần 16%
  • Ngành Công nghệ thông tin: chiếm 7%
  • Ngành Kỹ thuật và ngành Hàng tiêu dùng: cùng chiếm 6%.
  • Dự kiến trong quý 2, các ngành Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm, Sản xuất, Công nghệ thông tin có thể tiếp tục là các ngành nhận được nhiều yêu cầu tuyển dụng nhất. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2014, các yêu cầu tuyển dụng trong các ngành này chiếm tương ứng 28% - 16% - 11% trong tổng số các yêu cầu tuyển dụng của các khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Điều hành của Navigos Search chia sẻ: “Trong Quý 1/2014, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ của ngành Sản xuất khi có tới 22% nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao. Điều này phù hợp với thực tế là trong quý 1/2014, sản xuất công nghiệp của Việt Nam tăng trưởng 5,2% so với mức tăng 4,6% của quý 1 năm 2013". Bà Vân Anh cũng cho biết, ngành công nghệ thông tin đang có nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng nhân sự cấp cao trong ngành này lại đang khan hiếm khiến khiến việc tìm chọn ứng viên gặp nhiều khó khăn.

Theo báo Người Lao Động

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759