Check-in 5 lễ hội độc đáo tại thủ đô Ottawa khi du học ở Canada

Đến với Ottawa để khám phá 5 lễ hội độc nhất vô nhị làm nên danh tiếng của thủ đô xứ sở lá Phong, bạn thử chưa? Đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị trong quá trình bạn du học ở Canada!

Ottawa thơ mộng, hiền hòa là thủ đô của đất nước Canada xinh đẹp. Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa trù phú, nơi đây còn thu hút du khách và sinh viên quốc tế bởi nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc. Tham gia 5 lễ hội dưới đây sẽ tô điểm thêm những gam màu cảm xúc tươi tắn cho bức tranh du học ở Canada của bạn.

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

Lễ hội âm nhạc Bluesfest

Ra đời năm 1994 tại thủ đô Ottawa, lễ hội âm nhạc Bluesfest diễn ra trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7 hằng năm. Bluesfest được tạp chí Billboard đánh giá là một trong 10 lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất hành tinh.

Bluesfest mang đến trải nghiệm âm nhạc sống động, đẳng cấp với sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ hàng đầu Canada và thế giới: Backstreet Boys, Mia Kelly, Pokey Lafarge, DJ Mendez, Snoop Dogg, Rebecca Noelle, Abby Stewart, David Vest...

Một góc sôi động của lễ hội âm nhạc Bluesfest (Nguồn: hellotravel)

Nếu là một tín đồ âm nhạc và hiện đang du học ở Canada thì bạn có thể đăng ký làm tình nguyện viên cho lễ hội để được xem biểu diễn miễn phí. Giá vé sự kiện phụ thuộc vào các hoạt động và số ngày bạn muốn tham dự.

Tuần lễ Ý ở Ottawa

Vào tháng 6 hằng năm, Tuần lễ Ý sẽ được tổ chức trên đường Preston ở trung tâm phố Little Italy. Lễ hội kéo dài trong khoảng 7 – 10 ngày, nhằm tôn vinh nền văn hóa – lịch sử – nghệ thuật độc đáo của đất nước hình chiếc ủng.

Khám phá Tuần lễ Ý, bạn sẽ được trải nghiệm những nét phong tục – tập quán đậm chất Ý với các hoạt động diễu hành xe đạp, biểu diễn âm nhạc, trình diễn nghệ thuật, nhạc kịch… cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống của quốc gia này.

Lễ hội bia Orléans Craft

Orléans là một vùng ngoại ô trù phú nằm ở phía Đông thủ đô Ottawa. Hằng năm, vào những ngày cuối tuần thứ hai của tháng 6, nơi này lại tổ chức Lễ hội bia Orléans Craft náo nhiệt. Đây là sự kiện được nhiều người mong chờ bởi không khí nhộn nhịp, vui tươi của âm nhạc, ẩm thực đường phố hấp dẫn và những loại bia hảo hạng đến từ các nhà máy rượu vang trứ danh trong vùng.

Tham gia lễ hội này, bạn không chỉ được thưởng thức 35 loại bia khác nhau cùng bạn bè mà còn có thể thoải mái thư giãn giữa bầu không khí lễ hội tưng bừng, sôi động. Giá vé sự kiện là 20 USD/ngày hoặc 35 USD/trọn bộ 3 ngày.

Lễ Quốc khánh Canada

Vào lễ Quốc khánh Canada 1/7 hằng năm, một buổi lễ mít-tinh lớn sẽ diễn ra tại Tòa nhà Quốc hội Ottawa với sự tham gia của hàng trăm nghìn người trong đó có những bạn trẻ đang du học ở Canada. Để bày tỏ lòng yêu nước và tự hào dân tộc, trong dịp này, đa số người dân mặc trang phục đỏ – trắng theo màu quốc kỳ. Họ vừa tham gia các hoạt động kỷ niệm vừa hát vang quốc ca Canada.

Vào ngày này, tất cả bảo tàng quốc gia của Canada đều mở cửa miễn phí. Thủ đô Ottawa tổ chức các buổi bắn pháo hoa, hòa nhạc ngoài trời trên đồi Hill, thi đấu khúc côn cầu cùng nhiều hoạt động kỷ niệm trọng thể khác.

Người dân Canada hào hứng chào mừng ngày lễ Quốc khánh (Nguồn: wikipedia)

Lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới

Lễ hội hoa tulip lớn nhất thế giới có tên tiếng Anh là Canadian Tulip Festival, được nhiếp ảnh gia tài năng Malak Karsh đề xuất tổ chức lần đầu tiên vào năm 1953. Từ đó, Ottawa trở thành thủ đô hoa tulip của Bắc Mỹ. Sự kiện này nhằm tôn vinh tình hữu nghị tốt đẹp giữa 2 đất nước Canada và Hà Lan.

Vào tháng 5 hằng năm, những người yêu thích hoa tulip trên khắp thế giới lại háo hức đến thăm Canada để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy của hàng trăm nghìn đóa hoa rực rỡ tràn ngập mọi góc phố Ottawa. Du khách còn có thể vừa đi dạo vừa ngắm hoa trong công viên Commissioners thơ mộng, tham gia triển lãm Ấn tượng Tulip (Tulip Explosion), giao lưu văn hóa trước trụ sở Tòa thị chính Ottawa và hòa mình vào nhiều hoạt động ngoài trời miễn phí khác.

Để tạo ra những ký ức tươi đẹp và quý giá khi đi du học ở Canada, bạn đừng ngần ngại tham gia các trải nghiệm văn hóa, lễ hội tại xứ sở lá Phong. Một hành trình tuyệt vời đang chờ đón bạn. Hãy tự tin dấn thân và trải nghiệm!

* Thông tin giá vé được cập nhật tháng 9/2019. Vui lòng truy cập website của lễ hội để biết thông tin mới nhất.

* Giá trị chuyển đổi (ngày 24/9/2019): 1 USD = 23.244,53 VNĐ.

Tổng hợp

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759