Xin visa định cư Canada theo những cách nào?

Là quốc gia có nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống hàng đầu thế giới, không quá bất ngờ khi định cư Canada luôn là ước mơ của nhiều người trẻ.

Xứ sở lá Phong nổi tiếng bởi chế độ phúc lợi và hệ thống y tế – giáo dục phát triển. Điều đó khiến quốc gia này trở thành bến đỗ mơ ước của rất nhiều người. Thaytruong gợi ý 5 con đường có thể giúp bạn xin visa định cư Canada thành công.

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

Định cư diện du học

Nếu bạn đã hoặc đang du học Canada thì đây là cơ hội vàng để vạch ra kế hoạch định cư. Khi hoàn thành chương trình từ bậc cao đẳng trở lên, chính phủ sẽ cấp cho du học sinh giấy phép lao động để có thể ở lại làm việc 1 đến 3 năm. Khi có 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian, bạn có thể nộp giấy thường trú để nhận thẻ xanh.

Ngày càng nhiều du học sinh tìm kiếm cơ hội ở lại Canada sinh sống và làm việc (Nguồn: eyeem)

Nếu bạn theo học các chuyên ngành đang thiếu nhân lực thì cơ hội định cư càng lớn. Ba nhóm ngành ưu tiên định cư Canada là Kỹ thuật – Công nghệ, Tài chính Kinh doanh và Nhà hàng, Đầu bếp.

Hiện nay, sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội định cư sau khi hoàn thành chương trình học tại 7 bang: Quebec, Ontario, British Columbia, Alberta, Manitoba, Nova Scotia, Newfoundland và Labrador. Mỗi bang sẽ có những quy định về yêu cầu và điều kiện nhập cư khác nhau. Tùy vào mong muốn của bản thân, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho tương lai.

Định cư diện tay nghề

Tỷ lệ nghỉ hưu tăng lên so với tỷ lệ trẻ em sinh ra khiến Canada vẫn luôn rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng. Chương trình định cư Canada theo diện tay nghề – Federal Skilled Worker (FSW) được chính phủ đưa ra nhằm thu hút lao động chất lượng cao đến đây làm việc. Chương trình này áp dụng với người đi làm có nhiều năm kinh nghiệm.

Điều kiện của chương trình FSW như sau:

  • Kinh nghiệm làm việc
    • Có kinh nghiệm làm các công việc thuộc danh sách ngành nghề được định cư ở Canada.
    • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian.
  • Ngôn ngữ/Bằng cấp/Điểm số tối thiểu
    • Có các chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế còn hiệu lực: TEF (Tiếng Pháp) hoặc IELTS 6.0 (Tiếng Anh).
    • Có bằng do các trường ở Canada hoặc tổ chức nước ngoài được công nhận tương đương cấp.
    • Đạt điểm số tối thiểu 67/100 cho vòng 1 của Express Entry – hệ thống quản lý và tính điểm các hồ sơ định cư Canada theo nhóm chương trình định cư kinh tế.
  • Ngoài ra, chính phủ nước này còn yêu cầu các điều kiện về tài chính, sức khỏe và lý lịch tư pháp.

Định cư diện đầu tư

Nền kinh tế Canada phát triển mạnh mẽ là yếu tố thu hút các nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến việc gắn bó lâu dài tại đất nước này. Chính sách định cư theo diện đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nhân nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại đây cũng như góp phần thúc đẩy nền kinh tế.

Điều kiện để được cấp thẻ xanh theo chương trình này:

  • Sở hữu doanh nghiệp hoặc đảm nhận vị trí cấp cao trong vòng ít nhất 3 năm.
  • IELTS tối thiểu 4.0.
  • Chứng minh tài chính theo yêu cầu của bang mà bạn xin visa.
  • Có kế hoạch kinh doanh khả thi.

Định cư diện khởi nghiệp

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp (Start-up visa) được Bộ Di trú Canada đưa ra vào ngày 1/4/2013 nhằm mục đích thu hút các doanh nhân nước ngoài với những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, đột phá nhập cư.Start-up visa của Canada là một trong những chương trình đầu tư định cư có thời gian xử lý hồ sơ ngắn nhất hiện nay. Bạn chỉ mất 12 – 14 tháng để có được thẻ thường trú nhân vĩnh viễn.

Chương trình Start-up visa được đưa ra nhằm thúc đẩy kinh tế và tạo việc làm cho người dân Canada (Nguồn: macinternational)

Canada là môi trường kinh doanh lý tưởng cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp ở nước ngoài với mức thuế và chi phí kinh doanh thấp so với các nước khối G7. Hơn nữa, chất lượng cuộc sống hàng đầu cũng là yếu tố mang đến cơ hội phát triển tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Định cư diện đoàn tụ gia đình

Để được cấp visa định cư theo diện đoàn tụ, người bảo lãnh phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định.

  • Cam kết tài chính sẽ được yêu cầu để đảm bảo rằng người bảo lãnh có khả năng trang trải cho người sẽ sang định cư cùng.
  • Mức thu nhập của người bảo lãnh đủ cho sinh hoạt phí của vợ/chồng, con cái trong 3 năm liên tục.
  • Ngoài ra, bạn phải đủ khả năng bảo trợ tài chính cho con cái trong vòng 10 năm.

Chính phủ Canada thường xuyên đưa ra những chính sách thân thiện nhằm thu hút cư dân toàn cầu đến sinh sống, làm việc cũng như gắn bó lâu dài với đất nước này. Nếu muốn, sao bạn không thử các cơ hội để tìm ra con đường phù hợp và biến giấc mơ định cư Canada trở thành hiện thực?

Tổng hợp

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759