Lễ hội Ánh sáng Vancouver – Sự kiện du học sinh tại Canada không thể bỏ qua

Thử một lần đến Vancouver để hòa mình vào Lễ hội Ánh sáng lớn nhất thế giới, các bạn du học sinh tại Canada sẽ có những trải nghiệm khó quên trong hành trình du học của mình.

Vancouver là điểm đến du học lý tưởng đồng thời còn thu hút du khách và du học sinh Canada bởi nền văn hóa độc đáo, đa dạng với nhiều sự kiện lớn tầm cỡ quốc tế. Lễ hội Ánh sáng Vancouver là một sự kiện như vậy.

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp:

Trung tâm học toán Thầy Trường mở các lớp học toán các bậc phụ huynh tham khảo tại đây: học thêm toán 12học thêm toán 11học thêm toán 10học thêm toán 9 luyện thi vào 10học thêm toán 8 học thêm toán 7, học thêm toán 6.

Bạn đã biết gì về Lễ hội Ánh sáng lớn nhất thế giới?

Nếu có cơ hội đến Vancouver vào mùa hè và muốn được hòa mình vào chương trình pháo hoa hoành tráng thì bạn đừng quên Lễ hội Ánh sáng Vancouver. Đây là sự kiện văn hóa thường niên ở xứ sở lá Phong, được tổ chức vào ngày 25/7 và kéo dài trong 4 ngày. Lễ hội thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến Vancouver và được coi là lễ hội đáng mong chờ nhất mùa hè.

Bầu trời Vancouver rực rỡ sắc màu những ngày cuối hè (Nguồn: viettravelmice)

Đến với lễ hội này, bạn sẽ được chứng kiến những màn tranh tài trình diễn pháo hoa độc đáo, đa dạng, kết hợp âm nhạc sôi động từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tùy vào từng năm mà chủ đề của lễ hội sẽ khác nhau. Vào 3 đêm cuối cùng của tháng 7, bầu trời Vancouver như được bao phủ bởi những ánh sáng đầy màu sắc với tạo hình đa dạng. Kết quả của cuộc thi sẽ do công chúng bình chọn.

Các buổi trình diễn pháo hoa bắt đầu lúc 10 giờ tối tại English Bay. Trước khi bắt đầu chương trình, ở English Bay và Second Bay Beach, từ khoảng 2 giờ 30 chiều tới 9 giờ tối sẽ có những màn biểu diễn sôi động đến từ nhiều nhóm nhạc nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Mỗi địa điểm sẽ có những màn trình diễn khác nhau theo thời gian khác nhau. Bạn có thể theo dõi thông tin của ban tổ chức để chọn được địa điểm ưng ý.

Địa điểm xem pháo hoa

  • English Bay Beach luôn là nơi xem pháo hoa lý tưởng nhất. Nếu sẵn sàng bỏ ra 60 – 260 USD, bạn sẽ có một vị trí xem tuyệt vời với dịch vụ tốt, không phải chen lấn trong đám đông. Với giá thành đắt đỏ, những chỗ ngồi này thường ít cháy vé, bạn vẫn có thể mua được trong thời gian ngắn trước khi màn pháo hoa diễn ra. Ngoài ra, bạn có thể xem pháo hoa trên tàu. Địa điểm này cũng khá thoải mái và có giá cả hợp lý.

  • Second Beach, Vanier Park, Kitsilano Beach, Sunset Beach và Jericho Beach cũng là những địa điểm các bạn du học sinh tại Canada có thể lựa chọn để có được buổi xem pháo hoa trọn vẹn.

 

Trải nghiệm Lễ hội Ánh sáng vào ban ngày

Bên cạnh các màn pháo hoa vào buổi tối, bạn cũng có thể tận hưởng không khí lễ hội vào ban ngày. Du học sinh tại Canada nếu có kỳ nghỉ vào thời điểm này nên thử các hoạt động ngoài trời nằm trong khuôn khổ sự kiện.

  • Family Zone ở Second Beach: Lễ hội Ánh sáng cũng là nơi thích hợp để các thành viên trong gia đình dã ngoại cùng nhau. Family Zone bắt đầu từ 2 giờ chiều đến 9 giờ tối với các hoạt động dành cho cả gia đình như vẽ mặt, nhảy nhót ở nhà hơi, thưởng thức nhạc sống...

Second Beach là vùng biển nổi tiếng tại Canada (Nguồn: tripsavvy)

  • Airshows ở English Bay: Airshow là hoạt động văn hóa đặc trưng của Canada, nhưng trong những năm gần đây mới bắt đầu xuất hiện ở Lễ hội Ánh sáng. Airshow thường diễn ra trước hoàng hôn. Màn trình diễn trên bầu trời của vùng English Bay Beach thu hút đông đảo công chúng quan tâm bởi độ hoành tráng và hấp dẫn. Airshow được điều khiển bởi phi công nổi tiếng Peter McLeod . Đây là hoạt động ngoài trời miễn phí nhưng bạn cũng có thể mua vé tại Concord Lounge, The YVR Observation Deck và The Keg Lounge để có chỗ ngồi thoải mái.

Ở đây còn có nhiều quầy thức ăn, đặc sản của Vancouver, các phòng triển lãm cùng với màn biểu diễn ca nhạc đường phố hay những điểm vẽ tranh biếm họa. Đặc biệt, các điểm giải trí trên bờ hay dưới nước xung quanh English Bay Beach cũng không kém phần thú vị. Tuy nhiên, giá của các hoạt động này khá đắt đỏ, bạn nên cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Ngoài những giờ học căng thẳng trên giảng đường, đừng ngần ngại tham gia vào các lễ hội để trải nghiệm văn hóa Canada. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn du học sinh tại Canada thêm nhiều thông tin để chuyến tham quan Lễ hội Ánh sáng trở nên hoàn hảo.

* Giá trị chuyển đổi (ngày 3/10/2019): 1 USD = 23.126,65 VNĐ.

Tổng hợp

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759