3 cách dỗ con nín khóc “quái chiêu” và hài hước

Những bí quyết này đã được Hillary Frank, tác giả dành giải thưởng kiêm nhà sản xuất chương trình phát thanh, đúc kết sau khi điều tra hơn 800 phụ huynh. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng khi cần dỗ con nín khóc mà không muốn “điên đầu”.

(Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp, Thầy Trường mở các lớp học thêm toán 7 học thêm toán 8 luyện thi vào 10 tại Hà Nội)

1Đôi khi, điều tốt nhất cho con bạn lại là thứ không hợp với trẻ con chút nào.

Có những lúc bạn mua thứ gì đó và tin rằng nó sẽ giúp cho việc làm cha mẹ của bạn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng rốt cuộc, “đời không như là mơ”. Thế rồi, bất chợt một hôm, vật dụng tưởng chừng chẳng ích gì lại trở thành cứu cánh cho bạn.

Một người mẹ chia sẻ trong cuốn sách “Weird Parenting Wins” của Hillary Frank: “Trong một cơn khóc lóc ầm ĩ của con tối nọ, khi đang tuyệt vọng, chồng tôi vớ lấy chiếc bàn chải đánh răng điện của anh ấy và bật lên. Sau đó, anh huơ huơ chiếc bàn chải như thể nhạc trưởng đang cầm đũa chỉ huy dàn nhạc giao hưởng. Và bạn biết gì không… bé con của chúng tôi ngừng khóc! Trong cơn khát khao được nghỉ ngơi vì quá thiếu ngủ, chúng tôi bỏ phần đầu bàn chải ra rồi đặt chiếc máy ngay cạnh bé con vẫn đang quấn tã của chúng tôi. Con – và cả chúng tôi nữa – từ từ chìm vào giấc ngủ…

Bàn chải đánh răng điện có phải chiêu dỗ con nín khóc hiệu quả với bé gái thứ hai ra đời vài năm sau không ư? Không một chút nào”.

2Nếu bàn chải đánh răng điện không còn hiệu quả, bạn hãy thử những vật dụng khác xem sao.

Trên thực tế, gia đình nhỏ này đã phát hiện ra công dụng thú vị của chúng. Vấn đề nằm ở chỗ tiếng ồn mà vật dụng ấy phát ra. Có lẽ nó sẽ có tần số hợp với con bạn.

“Sau khi nghe tiếng ù ù của máy rửa bát giúp một người bạn của tôi dỗ con nín khóc, chúng tôi quyết định thử. Nhưng không hiệu quả. Thế là chúng tôi lần lượt thử hết vật dụng trong bếp cho tới khi tìm ra thứ hợp với con gái. Hoá ra, bé hoàn toàn chịu khuất phục trước âm thanh phát ra từ chiếc quạt hút mùi trên bếp. Con có thể chuyển trạng thái từ gào khóc dữ dội sang ngủ ngon lành trong vòng “một nốt nhạc””.

3Khi bạn đã cạn kiệt ý tưởng, hãy thực hiện điều ngớ ngẩn nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Hiệu quả không biết chừng! Và đây là chia sẻ của một mẹ ở Washington, Mỹ: “Khi con gái 2 tuổi của tôi gặp khó khăn với giờ đi ngủ, tôi và ông xã đặt con vào nôi rồi cùng nhảy múa theo giai điệu bài hát Delta Spirit. Cơn quấy khóc của con thường ngừng lại khi tôi xuất hiện từ giữa hai chân ông xã”.

Bài học lớn nhất mà bạn có thể rút ra từ 3 câu chuyện trên là gì? Trẻ em mỗi bé một khác. Thứ có thể xoa dịu bé này lại có thể khiến bé kia hoảng sợ. Và khi bạn đứng trước vực thẳm của sự bất lực, ý tưởng ngốc ngếch nhất, điên rồ nhất lại giúp bạn dỗ con nín khóc. Là cha mẹ, chúng ta luôn phải chơi trò chơi dự đoán không ngừng nghỉ. Và khoảnh khắc ngọt ngào nhất là khi bạn tìm ra thứ nhiệm màu ấy. Thứ giúp bạn dỗ con nín khóc thành công!

Theo GoodHousekeeping

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759