Trường Phổ thông Liên cấp Olympia

Địa chỉ: Khu Đô thị mới Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, Nội

Điện thoại: 02462677999
Hotline: 0902 298 676
Email: info@theolympiaschools.edu.vn

(Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp, Thầy Trường mở các lớp học thêm toán 9học thêm toán 10 tại Hà Nội)

 

Cơ sở vật chất Trường Phổ thông Liên cấp Olympia

Trường Olympia được xây dựng trong khuôn viên với tổng diện tích 10.000m2.

Khu lớp học có diện tích 50m2/phòng. Mỗi phòng học được bố trí hệ thống chiếu sáng, hệ thống tủ để đồ cá nhân.

Hệ thống các phòng học chức năng trường Olympia bao gồm: thanh nhạc, mỹ thuật, thí nghiệm, thể hình, thực hành tiếng, tin học và thư viện.

Hệ thống nhà ăn trong trường Olympia được xây 2 tầng. Học sinh sẽ sử dụng thẻ thông minh, tích hợp với thẻ học sinh để mua đồ ăn tại trường. Đây chính là bài học kỹ năng sống về cách quản lý tài chính cho các em.

Phòng y tế trường Olympia được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ chăm sóc sức khoẻ thiết yếu.

Nhà thi đấu thể thao đa năng được xây dựng và thiết kế theo tư vấn của hiệp hội Thể thao nhà nghề Hoa Kỳ (NBA) với diện tích 500m2. Ngoài ra, còn có khu vui chơi ngoài trời rộng hơn 3000m2.

Chính sách học phí

 

Chương trình học tập và chất lượng giáo dục

1. Chương trình cơ bản

  • Toán
  • Nghệ thuật Ngôn ngữ (Văn, TV)
  • Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh)
  • Lịch Sử
  • Địa lý
  • Ngoại ngữ

2. Chương trình tiếng Anh

  • Chương trình tiếng Anh cho bậc Tiểu học

– Trong các giờ tiếng Anh, giáo viên tập trung giúp học sinh hoàn thiện Kỹ năng Giao tiếp Cơ bản (Basic Interpersonal Communication Skills- BICS). Với các học sinh khá, giáo viên sẽ giúp học sinh sử dụng thành thạo Ngôn ngữ Nhận thức (Cognitive Academic Language Proficiency – CALP).

– Áp dụng Hướng dẫn về Tiêu chuẩn Ngôn ngữ Tiếng Anh Hoa Kỳ (The Common Core Guidelines for English Language Development) để đánh giá khả năng sử dụng thông thạo tiếng Anh của mọi học sinh trường Olympia.

  • Chương trình tiếng Anh cho bậc Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông

– Trang web English Central được sử dụng để nâng cao khả năng nghe và nói của học sinh, xây dựng vốn từ vựng phong phú.

– Trang web Think Cerca được sử dụng để nâng cao khả năng đọc và viết của học sinh, phát triển chiến thuật đọc hiểu và kỹ thuật viết luận.

– Bộ sách North Star kết nối học sinh với nội dung hấp dẫn và thách thức để học sinh có tư duy phản biện.

  • Chương trình LiFE – Learning in Fostering Environment

Chương trình LiFE được triển khai chủ yếu thông qua phương pháp học tập gợi mở (inquiries-based), học tập dựa trên vấn đề (problem-based), học tập trải nghiệm (experiential-based learning). Trọng tâm bao gồm:

– Khả năng ra quyết định: HS xem xét vấn đề một cách khách quan và hành động (ra quyết định) như một người làm chủ, một thành viên tích cực của môi trường sống.

– An toàn: HS luôn cân nhắc đến yếu tố an toàn (về thể chất, lời nói và cảm xúc) của bản thân và người khác trong mỗi quyết định của mình.

– Sự chú tâm: HS để tâm trí mình trọn vẹn ở hiện tại (bao gồm nhưng không hạn chế bởi bản thân: cơ thể, lời nói, hành động, suy nghĩ, cảm xúc; công việc; giao tiếp)

  • Chương Trình ICT – Media

– Học sinh được tiếp cận với công nghệ thông tin từ cấp Tiểu học và với các học phần Truyền thông từ cấp Trung học cơ sở.

– Với bộ môn Truyền thông, học sinh được học về tiến trình phát triển của các phương tiện giao tiếp – truyền thông, ảnh hưởng của báo chí – truyền thông tới đời sống văn hoá – xã hội trong học phần về News / Media literacy.

– Với bộ môn Doanh nghiệp, học sinh trường Olympia cũng được học về Quản lý Nhân hiệu (Personal branding) và hoạt động PR – Marketing cho tổ chức, doanh nghiệp.

Nhận xét của phụ huynh

  • Nhận xét của phụ huynh được chia sẻ trong phần Review – FB page nhà trường đều thể hiện đánh giá rất tích cực. Cụ thể như sau:

Doan Tung:

Bé học ở đó 1 năm đầu cấp 1. Giờ chuyển trường nhưng vẫn thích nhất học ở trường Olympia. Chỉ có 1 điểm nhỏ là đào tạo kiến thức chuyên môn chuyên sâu không được chú trọng lắm. Điểm này tùy quan điểm của mỗi người. Có thể có người cho là không cần thiết, có người cho rằng trẻ nên có nền tảng kiến thức cơ bản chắc chắn.

Nguyen Mai Quyen:

Đến thời điểm này mình chưa thấy lựa chọn của gia đình về ngôi trường ước mơ có gì sai cả. Con mình luôn thích đến trường, thích tất cả bạn bè, thầy cô. Với gia đình mình, thế là đủ.

Vuong Giang:

Gia đình tôi cũng đã có ý định chuyển công tác vào TP HCM. Bạn thứ nhất thì không có ý định chuyển (xin ở lại với ông bà), bạn thứ 2 đã vào phỏng vấn và được tuyển ngay vào trường trong khu SG Pearl. Nhưng nói chung, cả 2 bạn đều không muốn chuyển trường nên chúng tôi đã quyết định ở lại HN vì môi trường học tập tuyệt vời của 2 con.

(Thông tin và hình ảnh tham khảo trên website nhà trường.
Nhận xét của phụ huynh tham khảo trên FB page nhà trường, webtretho)

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759