Trường THPT Phương Nam 

Địa chỉ: Lô 18 khu đô thị Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 02436405110
Email: c3phuongnam@hanoiedu.vn

(Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp, Thầy Trường mở các lớp học thêm toán 11, học thêm toán 12)

 

Cơ sở vật chất Trường THPT Phương Nam

Trường THPT Phương Nam Hà Nội được thành lập ngày 04/06/1998. Trên khuôn viên rộng 16.500m2 trong khu đô thị mới Định Công, THPT Phương Nam có hơn 120 phòng học đạt chuẩn về bàn ghế, ánh sáng, được trang bị điều hòa. Trường có sân chơi rộng, sân bóng đá, vườn cây…

Các phòng chức năng gồm phòng phần mềm (hỗ trợ các tiết dạy áp dụng công nghệ thông tin); phòng thực hành lý, hóa sinh; phòng tin học…

Thư viện trường có trên 4000 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo.

Chính sách học phí

  • Học phí năm học 2018 – 2019: 1,950,000đ/tháng (đã bao gồm học phí buổi sáng và buổi chiều, học bóng rổ, học bơi)
  • Tiền cơ sở vật chất: 2,000,000 đ/năm học
  • Tiền nước uống: 100,000đ/học kỳ (5 tháng)
  • Tiền gửi xe (nếu có): 100,000đ/học kỳ (5 tháng)

Chương trình học tập và chất lượng giáo dục

– Chương trình đào tạo

Theo chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT. Có tăng tiết cho các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh và học tăng cường các môn này.

Trước khi bước vào năm học mới, khối 10, 11, 12 mới trải qua kỳ thi “Khảo sát chất lượng đầu năm”. Mục tiêu đánh giá chất lượng học tập của HS. Từ đó, GV sẽ điều chỉnh chương trình, nội dung bài giảng cho phù hợp hơn với năng lực của HS từng lớp.

Sau tuần khai giảng năm học (5/9), toàn trường sẽ học tăng cường buổi chiều 5 môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh, Tin học. Lịch học sẽ thu gọn vào trong ba buổi chiều, mỗi buổi 2 ca (4 tiết) tương ứng với 2 môn. Thời gian học buổi chiều từ 14h00 đến 17h10.

Trường THPT Phương Nam cũng hợp tác với Khoa Y Dược, Đại học Đại Nam. Mục tiêu: định hướng giáo dục hướng nghiệp sau khi tốt nghiệp cho HS. Bên cạnh đó, trường còn hợp tác với chương trình đào tạo quốc tế Genetic của ĐH Bách Khoa HN.

– Thông tin tuyển sinh năm học 2018-2019

  • Chỉ tiêu lớp 10: số lượng 160 học sinh (xếp 5 lớp tối đa 35học sinh/lớp)
  • Chỉ tiêu lớp 11, 12: số lượng 40 học sinh
  • Thời gian tuyển sinh: bắt đầu từ 20/6/2018

Nhận xét của phụ huynh

Không có nhiều thông tin chia sẻ của các phụ huynh về trường THPT Phương Nam. Trên Webtretho, trong một topic hiếm hoi về trường, các mẹ chủ yếu chia sẻ về cấp 1. Tuy nhiên, hiện tại, trường chỉ tuyển sinh học sinh cấp 3.

Mời các bạn tham khảo một số ý kiến về trường THPT Phương Nam, chủ yếu ở cấp tiểu học:

Jun&Tít (năm 2005):

Tham khảo 1 đứa bạn có con học ở đây thấy bảo được. Rèn chữ, rèn cách trình bày tốt. Cô giáo tính tình nhẹ nhàng. Lớp học khoảng 35 cháu. 300k tiền học 1 tháng. 8k tiền ăn 1 ngày. Chỗ ăn, chỗ ngủ riêng chứ không cùng 1 chỗ ở lớp học. Khu vực vệ sinh sạch sẽ. Trường có vườn thực nghiệm. Cơ sở vật chất khang trang. Nhìn chung là ổn. Nhưng mình vẫn lăn tăn về vụ cô giáo. Các mẹ có ai biết thêm thông tin chia sẻ với nhé.

LanBong (năm 2006):

Tớ cũng định cho cu tí nhà tớ học ở Phương Nam đấy. Hôm nọ tớ đã đến thăm trường này rồi. Nói chung tớ cũng thấy là được, trường và lớp học khá rộng rãi, thoáng đãng. Thằng cháu tớ đang học lớp 4 ở đó nói là cô giáo hiền lắm. Giờ học tiếng Anh còn có cả cô giáo nước ngoài. Tớ nghĩ là về GV thì có thể yên tâm được vì GV ở đây toàn các cô trẻ có trình độ lại yêu nghề yêu trẻ.

Vì như thằng cháu nhà tớ 2 năm trước học ở trường công, lại vào lớp có cô giáo sắp về hưu chủ nhiệm. Thằng cu này tuy thông minh nhưng rất nghịch ngợm. Chữ lại xấu kinh khủng nên bị cô ghét lắm. Toàn bị điểm kém. Từ khi chuyển sang Phương Nam học, cu cậu thay đổi hẳn. Chữ gọn gàng đẹp hơn. Năm ngoái được học sinh xuất sắc đó. Cả nhà ai cũng mừng vì bà chị mình đã có quyết định đúng đắn khi chuyển trường cho bé đấy.

Got_hong (năm 2009):

Truờng này trong khu đô thị nhà em. Em ở gần đấy thấy về học tiểu học thì cháu cô bạn học lớp 5 mà không biết giải toán lớp 3. Trường này cũng mắc bệnh thành tích. Còn về cấp 2 thì thôi rồi. Trẻ con đi học cấp 2 mà uốn tóc xoăn, hỗn láo, chửi bậy kinh khủng. Ban đầu cũng định cho con gái học gần nhà ở đó. Nhưng mắt thấy tai nghe mà ghê hết cả người. Có thể tùy lớp tùy cô nhưng…

MEKA:

Con mình đang học lớp 2 PN đây. Nói chung học tiểu học thì được. Còn cấp 2 thì mình thấy không ổn lắm.

Mesubau:

Con trai mình cũng đang học cấp 1 ở đấy. Nói chung cấp 1 thì ok. Chứ cấp 2 và cấp 3 thì quá choáng luôn (Chửi bậy, ăn quà như mỏ khoét). Vì nhà mình gần đó mà.

Mình thấy học cấp 1 cũng được.  Con mình tuy viết hơi xấu tí nhưng học Toán và chính tả thì OK. Toàn được 10. Về nhà mình chỉ ra bài tập cho cu cậu tự làm thôi. Thỉnh thoảng bài nào mình ra khó quá, không hiểu mới chạy ra hỏi. Chứ cũng không hẳn chạy đua thành tích đâu. Nếu ở lớp cô chấm được 10 mà về nhà mình cho con làm bài tập không làm được thì biết ngay. Nhưng lên cấp 2 mình quyết chuyển trường cho con.

MẹMun:

Mình về ở ĐTM Định Công ngay từ hồi đầu. Khi đó bé lớn đang học lớp 2 Lê Văn Tám. Nhưng cái sự đưa đón con rất vất vả. Mà con lại chỉ được học nửa buổi chính trong trường. Còn nửa buổi thì bán trú ở nhà dân. Các con ngồi bàn đầu chỉ cách bảng có nửa mét. Nói chung là điều kiện học tập quá vất vả. Nên sang lớp 3 mình chuyển con về trường Phương Nam luôn. Sau này cả cô em cũng học ở đó. Năm sau thì các nhà hàng xóm có con học ở Lê Ngọc Hân, Khương Thượng, Nguyễn Trường Tộ đều chuyển con về đấy học.

Điều đầu tiên mà các con được hưởng lợi là không phải hít khói bụi trên đường đi học, không phải chịu mưa nắng.

Hai chị em nó dắt nhau đi và về. Mình không phải đưa đón. Đi làm về muộn một tí cũng không lo. Điều kiện vật chất nhà trường thì quá ổn: học riêng, ăn riêng, ngủ riêng. Các bé nhà mình về toàn khen nhà trường nấu ăn ngon. Mặc dù mình cũng rất biết nấu nướng.

Chỉ có điều về việc dạy và học thì mình thấy cấp I ổn hơn.

Sang cấp II thấy học sinh phân hoá rất nhiều. Học sinh cá biệt nhiều và có đủ mọi thói hư tật xấu. Nhưng con ngoan hay hư thì là do bố mẹ có quan tâm hay không thôi. Chứ ở trường nào cũng có học sinh cá biệt cả. Mình thấy các bé học giỏi quanh nhà mình chuyển về từ các trường khác vẫn học rất tốt, không thua kém các bạn ở trường khác.

Nhà mình giữ quan điểm tự mình kèm con để biết thực chất con đến đâu.

Nên mình không cho các bé học thêm ở nhà cô (nhà trường cấm các cô dạy thêm). Mình tự mua sách nâng cao cho con học và tự dạy con. Nên điểm của con cũng trồi sụt liên tục, phản ánh đúng thực lực của các bé. Nhưng các cô giáo cũng rất nhiệt tình quan tâm đến từng cháu, thường xuyên trao đổi với phụ huynh. Mình vẫn định cho cháu học tiếp lên cấp III ở đó. Nhưng vẫn phải học thêm ở những địa chỉ tin cậy và thuận tiện. Và phải học cùng cháu thì mới được. 

Túm lại thì mình thấy các mẹ nên tìm hiểu kỹ và xác định lại các yêu cầu của mình đối với trường. Nếu mình luôn theo sát con thì học ở đâu cũng vẫn OK.

(Thông tin và hình ảnh tham khảo trên website nhà trường)

 

Liên hệ với chúng tôi

Xem thêm

0979.263.759